โค๊ก เป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่ถนัดในการสร้างสรรค์แคมเปญที่สร้างความใกล้ชิดกับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โค๊กมีภาพลักษณ์ของความเป็นมิตรแก่คนทุกเพศทุกวัย และหากสังเกตคุณจะพบว่า โค๊กมี attitude ของแบรนด์ที่ชัดเจน ซึ่งก็คือความ positive โค๊กใส่พลังบวกเข้าไปในทุก touch point ที่จะปรากฏแก่สายตาผู้บริโภค นั่นจึงทำให้โค๊กเป็นแบรนด์เครื่องดื่มที่มี position แข็งแรง และมีภาพลักษณ์ที่คนจดจำไปในทิศทางเดียวกันทั่วโลก
กลยุทธ์ล่าสุดที่โค๊กดึงรสชาติและความซ่าที่เป็นเอกลักษณ์มาสร้างสรรค์แคมเปญ ‘ทุกบ่ายไม่เอ้าท์ เราซ่ากับโค้ก’ นำเสนอให้โค้กเป็นตัวช่วยเพิ่มความสดชื่น และคลายความง่วงหาวยามบ่าย โดยโค๊กได้ พาทีมดี.เจ.จากคลื่น 95.5 Virgin Hitz ลงพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯแจกเครื่องดื่มโค๊กขวดแก้วเย็นฉ่ำ 2 ล้านขวดให้แก่ผู้คนที่เว้นว่างจากงานในยามบ่าย
นับเป็นการใช้คุณสมบัติของ product นั่นคือรสชาติและความซ่าสดชื่น มาเป็นตัวช่วยสำคัญที่สามารถ boots up ความเหนื่อยล้าระหว่างวันได้จริง โดยโฟกัสแคมเปญไปที่กลุ่มวัยรุ่น และ first jobber นับเป็นการรันแคมเปญที่จับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกจังหวะเวลา พร้อมกันกับอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่น่าสนใจ โค๊ก เลือกจับมือกับ ‘JOOX’ แอพฟังเพลงแบบ music streamimg ที่ กำลังได้รับความนิยม เพื่อสร้างเครื่องมือในการสื่อสารและกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมาย
โดยสร้างสรรค์พอร์ทเพลงออกมาเป็น ‘Coke Music Playlist’ และแจก 50,000 โค้ดในเฟซบุ๊คแฟนเพจ coca-cola Thailand ให้คอโค้กดาวน์โหลดเพลงไปเก็บไว้ฟังในเครื่องกันได้ฟรีๆ คัดสรร Playlist โดย ดี.เจ.ชื่อดัง ที่เป็น influencer คนสำคัญของแคมเปญ อาทิ Trasher Bangkok, EDM Thailand, วี – วิโอเลต วอเทียร์, จูน จูน, เต้ย – จรินทร์พร และ ไข่มุก เดอะวอยซ์